LỢI ÍCH SỨC KHỎE TỪ CHUỐI

LỢI ÍCH SỨC KHỎE TỪ CHUỐI

Ngày đăng: 30-12-2016

244 lượt xem

Chuối là một trong những loại trái cây được tiêu thụ rộng rãi nhất trên thế giới với những lợi ích tốt của nó. Những loại trái cây màu vàng chứa một lượng dinh dưỡng lớn. Một vài nhà nghiên cứu tin rằng chuối có thể là loại trái cây có đầu tiên trên thế giới.

Ngày nay, chuối được trồng ở ít nhất 107 quốc gia và được xếp hạng thứ tư trong số các loại cây lương thực của thế giới về giá trị tiền tệ. Mỹ tiêu thụ chuối nhiều hơn là hỗn hợp táo và cam. Với lượng chuối được tiêu thụ trên thế giới rất nhiều,nên nhiều người rất ngạc nhiên và đang đặt câu hỏi: chuối có tốt cho bạn không? Vậy bài viết này sẽ là cái nhìn tổng quan về những lợi ích sức khỏe tiềm năng của chuối, như là làm giảm nguy cơ ung thư và bệnh hen suyễn, làm giảm huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch.

Những lợi ích sức khỏe có thể của chuối. Những lợi ích sức khỏe dưới đây có thể kết hợp với chuối. Điều quan trọng là cần chú ý nhiều hơn về nghiên cứu chất lượng cao được yêu cầu trước những lợi ích sức khỏe này là được chứng minh rõ ràng

1. Huyết áp

Duy trì một lượng natri thấplà điều cần thiết cho việc làm giảm huyết áp, tuy nhiên tăng lượng kali có thể cũng quan trọng vì tác dụng giãn mạch của nó. Cũng cần lưu ý, một lượng kaki cao có liên quan với 20%giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

2. Suyễn

Một người chỉ cần ăn một quả chuối mỗi ngày đã có cơ hội giảm mắc bệnh hen suyễn tới 34% so với người không ăn chuối mỗi ngày

3. Ung thư

Ăn chuối,cam va nước cam trong hai năm đầu tiên của cuộc sống có thể làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh bạch cầu thời thơ ấu. Cũng là một nguồn vitamin C tốt,chuối có thể giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do gây ung thư. Chất xơ cao trong trái cây và rau củ như chuối có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ của “ung thư đại trực tràng”

4. Sức khỏe tim mạch

Chuối chứa các Chất xơ,kali,vitamin C và B6 tất cả đều là hỗ trợ cho sức khỏe tim mạch. Sự gia tăng lượng kali cùng với sự sụt giảm lượng natri là sự thay đổi chế độ ăn uống quan trọng nhất mà một người có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tim mạch. Những người tiêu thụ 4069mg kali mỗi ngày thì giảm 49% nguy cơ tử vong do thiếu máu cục bộ bệnh tim mạch so với những người tiêu thụ ít kali (khoảng 1000mg mỗi ngày) Lượng Kali đưa vào cơ thể cao cũng liên quan với nguy cơ giảm đột quỵ, chống và bảo vệ lượng lớn nước, bảo quản mật độ khoáng của xương và giảm sự hình thành của sỏi thận.

5. Bệnh tiểu đường

Những bệnh nhân tiểu đường típ 1 có khẩu phần ăn nhiều chất xơ,có nồng độ glucose trong máu hạ, và bệnh nhân tip 2 có thể cải thiện lượng đường trong máu,chất béo và insulin cấp. Một quả chuối trung bình cung cấp khoảng 3 gam chất xơ. Như vậy mỗi người ăn khoảng 21-25gam /ngày cho phụ nữ và 30-38g/ngày cho đàn ông.

6. Điều trị tiêu chảy

Chuối có thể giúp thúc đẩy sự đều đặn và bổ sung các chất kali trong những cơn tiêu chảy và có thể làm cho những người bị ảnh hưởng cảm thấy yếu ớt

7. Bảo tồn bộ nhớ và thúc đẩy tâm trạng.

Chuối cũng chứa tryptophan và một axit amin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ bộ nhớ và thúc đẩy tinh thần của bạn.

->>traicayantoan.vn<<-

 

Liên hệ mua hàng tại cửa hàng trái cây tươi an toàn:

traicayantoan.vn

Địa chỉ: 235 Trương Vĩnh Ký, P.Tân Thành,Q.Tân Phú,TP. HCM
Hotline: 0935 547 153
Email: kimvy80@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha